Gợi ý tìm kiếm có thể hủy hoại sự nghiệp của người, doanh nghiệp khác?

Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestTweet about this on TwitterShare on LinkedInEmail this to someone

Một người đàn ông ở Mỹ cho biết, cuộc đời và sự nghiệp của anh ta đã bị hủy hoại bởi tính năng tìm kiếm tự động của Google sau khi anh ta mắc lỗi tìm kiếm một cụm từ khóa liên quan đến an ninh quốc gia.

Anh Jeffrey Kantor là một nhà thầu chính phủ, vào năm 2009 trong một lần tìm kiếm từ khóa “Làm thế nào để chế tạo một chiếc máy bay điều khiển bằng sóng Radio”, nhưng do tính năng tìm kiếm tự động nên Google đã tự hoàn thiện chùm từ khóa bằng câu “Làm thế nào để chế tạo một quả bom điều khiến bằng song Radio”, từ sau sự cố ngoài ý muốn đó, Jeffrey Kantor đã bị các quan chức Chính phủ theo dõi.

Trước khi nhận ra lỗi tìm kiếm đó của mình, Kantor đã nhấn nút “Enter” và gây nên một chuỗi phản ứng dữ dội. Nhiều tháng sau đó, Kantor đã bị các quan chức Chính phủ theo dõi và làm phiền, cuối cùng dẫn đến việc anh bị sa thải vì bị nghi ngờ có hoạt động phá hoại an ninh quốc gia.

Sau tai sự cố xảy ra vào 2009 này, Kantor cho biết mọi hành động của anh đều bị Chỉnh phủ theo dõi và kiểm soát bằng các hình thức khác nhau như vật lý và kỹ thuật số.

Google Suggest (ảnh minh họa)

Google Suggest (ảnh minh họa)

Trong phiên tòa diễn ra vào tuần qua tại Tòa án Liên bang, Kantor phân bua; anh luôn bị các nhà điều tra Chính phủ “sờ gáy” và còn sử dụng các hình thức đe dọa cũng như các hành động chống lại người Do Thái. Sự việc trở nên tồi tệ hơn sau khi Kantor phàn nàn vấn đề trên với Ủy ban Phòng chống Phỉ báng (Anti-Defamation League).
Kantor cũng chia sẻ thêm, không chỉ có quan chứng Chính phủ theo dõi anh mà cả những người đồng nghiệp cũng luôn để ý và theo dõi mọi hoạt độngđời tư khác như các cuộc điện thoại hay các thói quen sử dụng internet, cuối cùng, anh đã bị sa thải khỏi Tập đoàn Appian buộc anh phải tìm kiếm nơi làm việc khác. Mặc dù vậy, sau đó Kantor vẫn tiếp tục bị làm phiền khi anh làm việc với các đối tác nhà thầu liên bang khác.

Những người bị Kantor kiện ra Tòa án Liên bang là những quan chức cao cấp của Mỹ bao gồm Chưởng lý Eric Holder, Giám đốc Tình báo Quốc gia Jame Clapper, Giám đốc CIA John Brennan, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, Ngoại trưởng John Kerry, và quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Rand Beers cùng một số người khác.

Jeffrey Kantor yêu cầu được bồi thường một khoản tiền trị giá 60 triệu USD cho những tổn thất mà anh phải chịu, đồng thời anh cũng yêu cầu tòa án phải lệnh cho Chính phủ ngừng các hoạt động theo dõi đời tư của anh.

——————————————————–
Theo như Chuyên gia về Gợi Ý Tìm Kiếm Nguyễn Hiển GoogleSearchBox thì tại Việt Nam cũng có rất nhiều Doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những Gợi Ý Tím Kiếm xấu.

Những gợi ý xấu đôi khi là 1 sự việc có thật tạo nên xu hướng tìm kiếm mới, hay đôi khi là do sự Vô Tình của người tìm kiếm. Thói quen mới của người tìm kiếm đó là tìm kiếm cái gì đó, sau đó kèm thêm 1 câu hỏi, ví dụ như: có tốt không, lừa đảo, ở đâu,thế nào …

Sự vô tình đó làm cho tính năng gợi ý NHỚ hành động, vài lần như vậy Google cho rằng đó là xu hướng mới của người tìm kiếm, thế là Gợi ý.

Có vài trường hợp do đối thủ cố tình tạo ra những xu hướng xấu, dư luận xấu, từ đó tạo nên gợi ý tìm kiếm gây bất lợi cho đối thủ của họ. Để làm được việc này họ phải rất kỳ công, mất thời gian không thể giống như những việc có thật.

Cũng theo anh nói thì những gợi ý này để càng lâu, càng nguy hiểm. Bởi những người tìm kiếm thường có thói quen xuống những gì Google gợi ý, nhất là khi sử dụng trên điện thoại di động hay máy tính bảng.

Để có làm mất đi gợi ý này là hoàn toàn có thể được, cái này theo từ ngữ chuyên môn chúng tôi gọi nó là XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG GOOGLE SEARCH BOX. Xử lý cái này rất mất thời gian, công sức và tiền của. Nhưng nếu không xử lý thì lại càng tệ hại hơn, bởi vì những người tìm kiếm mà thấy gợi ý đó. Họ chính là người thật sự đang quan tâm tới bạn, quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Dù gợi ý xấu đó, có thật hay không thật nếu không xử lý. Nó hoàn toàn có thể biến thành dư luận truyền thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn, về lâu dài thì gợi ý đó có TỰ DƯNG biến mất hay không thì không thể nói trước được.

Lời khuyên từ chuyên gia này nếu bạn gặp phải trường hợp GỢI Ý XẤU thì bạn hãy cố gắng tạo ra luồng dư luận mới, hay trong chính những bài viết có gợi ý xấu đó mà tìm cách điều hướng mới.

BẠN ĐÃ KIỂM TRA MÌNH HAY CÔNG TY MÌNH CHƯA ?
VN:F [1.9.22_1171]
0
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)
Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestTweet about this on TwitterShare on LinkedInEmail this to someone

Bình luận về bài viết

bình luận


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *