Lăng kính Piggy

Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestTweet about this on TwitterShare on LinkedInEmail this to someone

ShopTreTho đang chuẩn bị cho ra ấn phẩm đầu tiên của tạp chí nội bộ Gia đình Shoptretho… Chủ đề của số đầu tiên là sự khởi đầu. Do đó không gì phù hợp hơn cho nhân vật đầu tiên của số này chính là người đã ý tưởng xây dựng nên hệ thống ShopTreTho ngày hôm nay – Sếp Hoàng Thị Thanh Hải.

Tèn ten ten ten…

Phóng viên Piggy Chick đã chộp được thời điểm sếp Hải rảnh rỗi một lúc để phỏng vấn và ghi hình sếp cho chuyên mục nhân vật của Tháng hôm nay. Hãy cùng nghe những lời chia sẻ hết sức mộc mạc nhưng đầy nhiệt huyết và tình cảm với Gia đình Shoptretho của “Sếp” nhé.

1. Chị có thể chia sẻ về nguyên nhân đưa đến việc thành lập Shoptretho?

ShopTreTho được thành lập vào 16/5/2009. Thực ra STT được thành lập thì nó có nguyên nhân như thế này.

Điều đầu tiên là do mình ko tìm được việc. Lúc ấy mình mới sinh em bé được 9 tháng. Muốm tìm được việc thì phải ra những khu công nghiệp nên không có thời gian chăm con.

Thứ hai đó là ông xã lại là người rất mê kinh doanh và lúc đấy anh ý lại đang dự định sẽ kinh doanh một cái gì đó, kinh doanh về thương mại điện tử nhưng mà cụ thể là kinh doanh cái gì thì hoàn toàn chưa nghĩ ra. Và mình cho ý tưởng là “kinh doanh đồ sơ sinh đi”. Thực ra mình cũng không hề có kinh nghiệm gì về kinh doanh cả nhưng lúc đó mình đang nuôi con nên có kinh nghiệm về đồ sơ sinh.

Nguyên nhân thứ 3 cũng do cái duyên là vì mình không hề biết gì về kinh doanh, kiến thức kinh doanh của mình chỉ như một tờ giấy trắng. Mình cũng không hề muốn kinh doanh vì mình thích một cuộc sống bình yên thôi. Mình không hề nghĩ kinh doanh có vất vả hay không, không hề có một kế hoạch nào cụ thể cả, chỉ nghĩ là thôi bán đồ sơ sinh đi, mở một cửa hàng để mình đi làm. Chỉ như vậy thôi.

Từ những yếu tố đó, mọi người quyết định thành lập nên ShopTreTho. Những người thành lập ban đầu có 6 anh em thì hiện tại chỉ còn lại anh Tiến, mình và anh Khương là tiếp tục với STT đến hôm nay.

3. Theo em thấy thì không nhiều những sếp hoặc người lãnh đạo được nhân viên gần gũi  và chia sẻ nói chuyện như những đồng nghiệp đáng tin cậy. Tuy nhiên mọi người đều dành cho chị một sự yêu mến rất lớn, chị cảm thấy thế nào ạ?

Thực ra mình cảm thấy rất là vui rồi. Thực sự cảm nhận của mọi người như thế đã động viên mình rất nhiều. Nói thật mình nghĩ rằng mình có ưu điểm thứ nhất là chăm chỉ, thứ hai là mình xuất thân từ nghèo khó và mình đã từng làm nhân viên nên mình rất hiểu những người làm nhân viên mong muốn những cái gì. Tuy trong điều kiện bây giờ cũng vẫn còn khó khăn và những kinh nghiệm của anh chị còn hạn chế nhưng mình luôn có cái tâm mong muốn nhân viên có được môi trường làm việc thật thoải mái, làm việc làm sao mà mọi người có thể cống hiến hết mình mà không phải lo nghĩ về tài chính. Đây là điều mà mình luôn trăn trở, không biết là tương lai có thực hiện hết sức được điều này hay không. (Cười)

Ai cũng muốn được cái này, muốn được cái kia, ai đi làm cũng muốn được lương cao đúng không? Mình đã là nhân viên, đã trải qua những điều này nên mình thực sự muốn đem lại cho nhân viên mình những điều tốt hơn. Điều này các anh chị đang cố gắng làm rồi nhưng làm chưa được như mong muốn thôi.

Đối với nhân viên mình không hề ưu ái hay phân biệt một ai, mình đối xử với mọi người như nhau, chỉ có ai làm việc hơn thì mình biết. Nhưng về sự hòa nhập mình luôn thằng thắn với mọi người để công việc hoàn toàn thoải mái

Chính vì từ xuất thân của mình nên mình thấy là mình hòa nhập được với nhân viên của mình. Mọi người cũng nói mình chân thật, mộc mạc quá. Mình ở đây từ hồi cấp 3, cũng mười mấy năm ở Hà Nội mọi người thắc mắc tại sao mình sống ở đây bao lâu lại không thay đổi gì nhiều. Con người thì vẫn như thế, cũng cảm giác tại sao mình không ăn mặc diện lên một chút. Có lẽ cũng do bản chất mình ngại thay đổi hay nói cách khác là lười thay đổi 😀

4. Thế chị cân bằng như thế nào mà việc kinh doanh công ty cũng như việc gia đình luôn luôn vui vẻ.

Mình chia sẻ như thế này, ở công ty mình cứ làm việc hết mình, ở công ty mình cứ đi hết các phòng ban làm việc này việc nọ cho xong. Mình cứ giải quyết hết việc công ty đi, về đến nhà mình chỉ việc giải quyết đến việc ở nhà. Bên cạnh đó cũng là do mình may mắn có sự giúp đỡ của người thân là bà. Bà giúp mình trong việc trông cháu nên mình cũng đỡ được một phần việc. Hiện tại những người trẻ  tuổi còn rất nhiều thời gian hơn những người đã có gia đình như mình nên cứ cố gắng sáng tạo và cống hiến với công việc mình đang làm trước. Hãy làm những việc mình cảm thấy có ý nghĩa và có thể học hỏi.

5. Hiện tại công ty mình đang rất sôi động về vấn đề “ Đi dép phải chính chủ” – Chị có thể cho biết quan điểm của chị về vấn đề này ạ?

Theo mình, chuyện này là chuyện đương nhiên, không thể không tránh khỏi bởi vì nó là một bệnh mà mình cũng chưa chữa trị được trong STT. Nếu mà nhân viên đi nhầm dép của nhau thì bình thường thôi vì bản thân mình cũng hay đi dép của mọi người. Chẳng thấy dép của mình đâu thì thôi đành đi tạm dép của mọi người. Tuy nhiên nếu đi nhầm dép của khách hàng thì rất là nguy hiểm. Đã rất nhiều nhân viên của Shop mình đi nhầm dép của khách hàng làm mình phải chạy đi chạy lại xin lỗi khách hàng. Mất dép thì thực sự ai cũng rất bực. Cũng có trường hợp khách hàng bực tức về việc bị đi nhầm dép và họ cho là bị ăn trộm vì đôi dép của họ rất đắt tiền, tuy nhiên khi camera quay lại thì lại là họ đi đôi dép bình thường đến thôi. Đối với ở cửa hàng thì có camera quay lại nên có thể kiểm tra những người đi nhầm dép. Nhưng ở những chỗ không có camera thì giải pháp chỉ có thể là kêu gọi mọi người để dép đúng nơi quy định và ý thức cố gắng đi đúng dép mình thôi.

7. Chị có lời khuyên nào dành cho những nhân viên mới như chúng em khi bước vào ngôi nhà của đại gia đình ShopTreTho không ạ?

Thứ nhất là cái thái độ của mình, học hỏi dựa trên tinh thần lễ phép, mở lòng mình ra, không nên giấu giếm điều gì cả. Mình có kinh nghiệm, kiến thức hay có suy nghĩ gì cứ mở lòng mình hết ra. Em có kiến thức gì cứ chia sẻ ra để mọi người biết. Các em đừng sợ mình mở ra là mình mất mà thực ra khi mình mở lòng mình ra là em đã được rất nhiều.

Thứ hai đó là phải biết giúp đỡ mọi người. Không phải cứ việc mình mình làm. Các em phải biết chia sẻ công việc hộ nhau. Có như thế mọi người mới đồng lòng đồng sức cùng cố gắng và hiệu quả.

Lời bình:

Oanh TTG:

 Em có ấn tượng khó phai với Sếp Hải, vì sếp có “Dáng đi không đụng hàng ai”. Hihi

HảiNT:

Nụ cười của sếp rất thu hút đầu tư. (hi, em cũng giống sếp ở điểm này Sếp nhỉ?)

PhongLN:

Ngày đầu mới gia nhập đội ngũ Shoptretho, mình là nhân viên giao hàng. Tuy nhiên không biết đường xá, lái xe chưa thạo. Cả buổi sáng chỉ giao được 1,2 đơn hàng. Sếp ở nhà rất sốt ruột nhưng chỉ gọi điện hỏi: “Anh về đến đâu rồi”, giọng rất nhẹ nhàng không một chút trách mắng hay phên phán. Sếp chẳng bao giờ chê: “Anh đi giao chậm quá”. Mặc dù sếp là người rất nóng tính nhưng sếp đã kiềm chế rất nhiều, ngưỡng mộ sếp quá.

Phượng LK:

Khi bước vào cửa hàng, em không biết đấy là sếp. Sếp giản dị, mộc mạc và nhiệt tình trong công việc. Sếp thấy việc là làm, chẳng nề hà việc gì cả.

VN:F [1.9.22_1171]
0
Rating: 5.0/5 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)
Lăng kính Piggy, 5.0 out of 5 based on 1 rating
Share on FacebookShare on Google+Pin on PinterestTweet about this on TwitterShare on LinkedInEmail this to someone

Bình luận về bài viết

bình luận


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *